Lượt xem: 336

Hội thảo “Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước tập II, giai đoạn 1975 - 2015”

Sáng ngày 26-10, Ban Thường vụ Đảng ủy, Ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú tổ chức hội thảo (lần 1) Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước tập II, giai đoạn 1975 - 2015. Tham dự có các đồng chí: Lê Thanh Vị - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử Đảng bộ xã; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng uỷ xã và các vị lão thành từng chiến đấu và hoạt động qua các thời kỳ tại địa phương.

    Tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Tâm - Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Phước báo cáo quá trình công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện; nghe chủ biên báo cáo tóm tắt công tác nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn; tiếp đến là thảo luận giữa chủ biên với nhân chứng lịch sử, giữa các nhân chứng lịch sử với nhau nhằm tạo sự thống nhất chung.


Quang cảnh Hội thảo “Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước tập II, giai đoạn 1975 - 2015”. Ảnh Quốc Tuấn

    Trải qua nhiều lần tọa đàm lấy ý kiến đóng góp của các đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo của địa phương qua các thời kỳ, nội dung dự thảo cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước tập II, giai đoạn 1975 - 2015” được Ban Biên soạn chuẩn bị với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đại biểu tham dự hội thảo đã tập trung phản ánh tương đối đầy đủ những thành tựu mà Đảng bộ xã Mỹ Phước đạt được qua 40 năm, từ năm 1975 đến năm 2015. Đồng thời, làm sáng tỏ một số vấn đề còn nhiều ý kiến khác nhau, các mốc thời gian, địa điểm diễn ra sự kiện, tính chính xác số liệu, sự kiện… đặc biệt tham gia ý kiến xác minh một số sự kiện và thời gian công tác của các đồng chí chủ chốt; tiếp tục bổ sung và cung cấp thêm nhiều tư liệu có giá trị thực tiễn góp phần làm phong phú, tô đậm thêm truyền thống lịch sử vẻ vang của vùng căn cứ kháng chiến, nhất là trong giai đoạn hòa bình, đất nước thống nhất và đi lên chủ nghĩa xã hội.

    Cuốn “Lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước tập II, giai đoạn 1975 - 2015 được chia làm 4 chương, mỗi chương được cân đối hợp lý về thời gian và gắn với tình hình thực tiễn tại địa phương. Bức tranh về mọi mặt hoạt động từ quá khứ đến hiện tại của Mỹ Phước được tái hiện chân thực, khách quan, trong đó khẳng định rõ vai trò lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên của các cấp ủy đảng mà trực tiếp là Chi bộ - Đảng bộ xã Mỹ Phước.

    Việc biên soạn lịch sử Đảng bộ xã Mỹ Phước giai đoạn 1975- 2015 được xác định là nhiệm vụ rất quan trọng trong toàn bộ công tác tư tưởng chính trị của Đảng bộ xã; là một công trình khoa học, mang tính Đảng, tính lịch sử cao. Sau khi hoàn thành việc biên soạn, được Hội đồng nghiệm thu thống nhất, sẽ tiến hành xin giấy phép in ấn, xuất bản. Đây sẽ là tài liệu vô cùng quý báu để tiếp tục giáo dục truyền thống cách mạng của địa phương đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ xã nhà.

Quốc Tuấn



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 6164
  • Trong tuần: 76,871
  • Tất cả: 11,800,191